8751

ในบางครั้ง การเดินทางท่องเที่ยว เราจะได้สัมผัสกับสถานที่สวยๆงามของจุดหมายปลายทางแล้ว ก็ยังมีอีกสถานที่หนึ่งที่เรามักจะได้พบเจอนั่นก็คือ “ที่พัก” สำหรับผมแล้ว การได้ไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ ก็มีโอกาสได้พักแบบง่ายๆ หรือแบบสบายๆอยู่บ้าง เพราะผมเป็นคนไม่เลือกอยู่แล้ว แต่วันนี้ได้มีโอกาสพาน้องๆ ไปออกทริปท่องเที่ยวที่อำเภอครบุรี ก็เลยมองหาที่พักที่บรรยากาศดี ราคาไม่แพง และที่สำคัญ มีมุมถ่ายรูปเล่นเยอะๆ (เพราะเราชอบเก็บบรรยากาศของสถานที่นั้นๆ) ก็เลยมาพบกับที่นี่ครับ “ต้นไม้ใหญ่รีสอร์ท” รีสอร์ทเปิดใหม่ใจกลางอำเภอครบุรี ที่เต็มไปด้วยความสะดวกและความสวยงามร่มรื่นที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างที่พักท่ามกลางธรรมชาติ

หลังจากที่ผมและน้องๆ ได้ออกทริปท่องเที่ยวที่อำเภอครบุรีแบบ One Day Trip กันมาทั้งวัน ก็ได้เวลาเข้าที่พัก เพื่อพักผ่อน ลุยกันมาทั้งวันก็ขอพักให้เต็มอิ่มกันสักหน่อย ภาพที่คิดไว้ในหัวก็ไม่ได้คิดอะไรไว้มาก เพียงแค่ มีที่นอนหลับสบายๆ เงียบสงบ เพียงเท่านั้นก็พอ

19.30 น. ผมและน้องๆก็ขับรถมาถึงที่ต้นไม้ใหญ่รีสอร์ท และติดต่อเรื่องห้องพักกันเลย โดยเปิด 2 ห้อง ผม 1 ห้องและน้องๆ อีก 1 ห้อง(3คน)01

สำหรับทางเข้าทางออก/ออกนั้น ก็สังเกตได้ง่ายแม้ในค่ำคืน เพราะมีป้ายไฟส่องสว่างชัดเจนครับ ขับรถเข้าซอยไปอีกนิดก็เห็นป้ายประตูทางเข้าตัวหนังสือใหญ่โตกันเลย

ติดต่อที่พัก แล้วเจ้าหน้าที่ก็ปั่นจักรยานพาไปยังห้องที่เราจะเข้าพักครับ โดยผมและน้องๆได้เป็นแบบบ้าน 2 ชั้น สามารถจอดรถไว้ด้านล่างแล้วเดินขึ้นห้องพักได้เลย

ห้องที่ได้ครับ ผมได้ห้อง K26 ส่วนน้องๆได้ห้องถัดไป K27

เปิดประตูเข้าห้องมาถึงกับร้อง “โอ้โห”  ห้องกว้างมากๆ กว้างถูกใจเลยทีเดียว พร้อมกับเตียงนอนสำหรับ 2 ท่านขนาด 6 ฟุต ที่นอนผมสามารถนอนกลิ้งคนเดียวแบบสบายๆได้เลย

สิ่งอำนวยความสะดวกมีครบครัน ไม่ว่าจะเป็น แอร์ ทีวี ตู้เย็น อินเตอร์เน็ต WiFi

พร้อมกับมุมกาแฟเล็กๆในยามเช้า ที่พร้อมเสียบน้ำร้อนฉีกซองชงกันได้เลย

ที่พักจะจัดไว้ในแบบ Standard สำหรับ 2 ท่าน

มาดูห้องน้ำกัน กว้างขวางกันเลยทีเดียว

ห้องน้ำ ก็จะมีเครื่องทำน้ำอุ่นไว้เป็นมาตรฐาน เหมือนทั่วๆไป กว้าง เดินสบาย ไฟส่องสว่างชัดเจน นอนเล่นได้สบายๆเลยสำหรับผม

หันกลับไปก็จะพบกับกระจกของอ่างล้างหน้าบานใหญ่ ที่ชัดใสยันรูขุมขนกันเลย

เข้าที่พักเรียบร้อยแล้ว ก็ทำธุระส่วนตัวเสียก่อน เพราะเดี๋ยวจะต้องออกไปหาอะไรกินกันหน่อย ผมมีเวลาเยอะหน่อย เพราะอยู่คนเดียว รอน้องๆอีก 3 คนคงจะนานอยู่ ก็จัดแจงเตรียมอุปกรณ์ ชาร์ตแบตกล้องให้เรียบร้อยสำหรับทริปในวันต่อไป ชอบตรงปลั๊กไฟ มารวมอยู่ตรงจุดเดียวกันเลย ก็สะดวกและง่ายต่อการเก็บดี (ตรงหัวเตียงก็จะมีอีก 1 จุด)

ทำธุระกันเสร็จเรียบร้อย ก็เดินออกมาหาอะไรกินกันสักหน่อย ดีที่รีสอร์ทอยู่ติดๆกับถนน เดินออกมาไม่ไกลมาก(ประมาณ 50 เมตร) ก็จะมีเซเว่น มีร้านบะหมี่ ร้านของกิน พอให้ได้หาอะไรกินกันง่ายครับ (สำหรับใครอยากกินหมูกระทะก็ปากทางเข้าเลย “กันเองหมูกระทะ”

ก็เลยพากันไปสั่งบะหมี่มากินกันที่ร้านนมที่อยู่ตรงข้าม

ไม่คิดว่าจะมี ร้านนมสดอยู่ใกล้ๆแถวๆนี้ด้วย (ร้าน บีบนมสด ณ ครบุรี) ก็เลยตกลงว่านั่งกันตรงนี้แหล่ะ

บรรยากาศยามค่ำคืนที่เงียบๆ สงบๆ ไม่วุ่นวายไม่เสียงดังเหมือนในเมือง เป็นอีกบรรยากาศที่ผมสัมผัสได้เลยว่า ฤดูหนาว คงจะคึกคักแน่นอนแถวนี้

ที่นั่งศิลปะของผู้มาเยือน ที่เต็มไปด้วยข้อความ ทั้งโดนใจและสะกิดใจมากมาย ต่างมีไว้บนโต๊ะแห่งนี้

ไหนๆมาทั้งที่ ก็ขอฝากลายแทงไว้กับเขาสักหน่อย ว่าได้มาเยือนแล้วนะ

ระหว่างนั่งรอ ก็แอบถ่ายลูกค้าของร้านสักหน่อย

มาแล้ว แต่ยังไม่ใช่เมนูนมที่สั่ง แต่เป็นบะหมี่ของร้านตรงข้ามมาก่อน

และเมนูที่สั่งก็ตามมาติดๆ (ไม่รู้น้องสั่งอะไร แต่ก็น่ากินดี)

ส่วนผมก็สั่ง “นมสดชาเขียวปั่น”

หลังจากกินบะหมี่ กินนมกันเสร็จเรียบร้อย ก็ได้เวลากลับเข้าที่พักแล้ว ตอนนี้ตาผมเริ่มจะเปิดไม่อยู่แล้ว ง่วงมากๆ สักประมาณ 21.30 น. ก็พากันกลับเข้าที่พัก แยกย้ายกันไปพักผ่อน กลับถึงห้องได้ก็เปิดแอร์นอนหลับยาวเลยครับ
มีตื่นขึ้นมาเข้าห้องน้ำกลางดึกบ้าง ซึ่งบอกได้เลยว่า เหมือนไม่ได้อยู่ในเขตเมืองเลย เพราะเงียบและสงบมากๆครับ หรืออาจเป็นเพราะผมหลับลึกจนไม่รู้ไม่ได้ยินเสียงอะไรก็เป็นได้

ตั้งนาฬิกาปลุกอีกทีประมาณตีห้า เพื่อที่จะได้มาดูบรรยากาศมาเดินเล่นตอนเช้าดูสักหน่อย ว่ามันเป็นยังไง เพราะมาถึงก็มืดแล้ว แทบมองไม่เห็นอะไรเลย เกือบๆหกโมงเช้าก็เลยเดินลงมาเล่นมาถ่ายรูปดูสักหน่อย

เวลาไปเที่ยวหรือไปพักสถานที่ต่างๆ ผมมักจะนอนดึกตื่นเช้าเสมอ จนเป็นเรื่องปกติดไปแล้ว

เดินเข้าไปตูมาก็จะพบกับส่วนต้อนรับอยู่ทางซ้ายมือ

ตรงนี้จะเป็นห้องขนาดใหญ่สำหรับจัดกิจกรรมหรือจัดเลี้ยงได้ อนาคตคาดว่าน่าจะมีในส่วนของอาหารและเครื่องดื่ม

เนื่องจากที่นี่เพิ่งเปิดใหม่ได้ประมาณ 3 เดือน อะไรหลายๆอย่างอาจจะยังไม่เข้าที่เข้าทาง แต่ก็ถือว่าสวยเลยทีเดียว

เมื่อเราได้กุญแจห้องพักแล้ว ก็จะมีเจ้าหน้าทีแนะนำว่าไปทางไหนครับ สำหรับห้องพักชั้นเดียวถ้าเป็นรถยนต์ก็จะจอดไว้ที่จอดรถได้เลย ส่วนถ้าเป็นห้องพักแบบที่เป็น 2 ชั้นก็สามารถขับรถไปจอดหน้าห้องได้เลย อ้อลืมบอกไป ทางไปห้องพักเป็นแบบวันเวย์ คือเดินรถทางเดียวนะครับ

สำหรับห้องพักจะมีอยู่ทั้งหมด 29 ห้อง โดยใช้รหัสแทนเลขห้องขึ้นต้นด้วย K1 ไปจนถึง K30 (เว้น K13 ไว้)

แต่ละห้องก็จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกตามที่ได้กล่าวไปข้างต้น แต่การตกแต่งภายในก็จะแตกต่างกันไปตามรวดลายของศิลปะ

มาดูกันตรงที่เป็นไฮไลท์สำคัญกัน นั่นก็คือสวนต้นไม้ธรรมชาติ ที่อยู่ภายในบริเวณนั่นเอง

เพราะลักษณะของรีสอร์ทจะสร้างล้อมรอบบริเวณของสวน ซึ่งก็ดูเขียวสดชื่นสวยงามเลยทีเดียว

และก็มีรูปปั้นเจ้ากวางปริศนาอยู่ 1 ตัว ซึ่งผมก็ไม่ได้ถามรายละเอียดกับทางพนักงาน

แต่เมื่อสังเกตรหัสห้องที่ขึ้นต้นด้วยตัว K และมาเห็นเจ้ากวางตัวนี้ ก็พอจะเดาๆมั่วๆเอาว่า ต้องมีที่มาที่ไปแน่นอน

ตื่นแต่เช้า ลงมาเดินเล่น สัมผัสบรรยากาศยามเช้า อากาศดีๆ ท่ามกลางต้นไม้น้อยใหญ่ แบบนี้ก็ฟินได้เหมือนกันนะ

และนี่คือห้องพักแบบชั้นเดียว จะเล็กกว่าหลัง 2 ชั้นหน่อยๆ แต่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกเพียงพอ

ศิลปะที่กลมกลืนและดูเป็นธรรมชาติ กับโขรงช้างพ่อแม่ลูก(หรือป่าว)

หน้าห้องพัก ดูออกแนวโมเดิร์นดีครับ เป็นมุมนั่งเล่นถ่ายรูปเก๋ๆด้วยสีสันของพื้นหลังที่สดใสได้ดีเลยทีเดียว

เดินกลับมายังที่ผมพักสักหน่อย นั่นก็คือบ้าน 2 ชั้นครับ อย่างที่บอกไว้ว่าขับรถเข้ามาจอดได้เลย(สำหรับคนที่พักชั้น 2) ส่วนคนที่พักชั้นล่างก็ต้องจอดรถในที่จอดรถแล้วเดินเข้ามาทางด้านหน้า

กลับมาถึงห้องพักแล้ว ผมและน้องๆ พักห้องเลย K26-K27

เดินขึ้นบันไดไปหน่อย ตอนแรกก็เกรงว่าจะมีปัญหาเรื่องเสียงดังรบกวนห้องข้างล่างเหมือนกัน แต่จากการออกแบบแล้ว ห้องบนห้องล่างแยกอิสระต่อกัน ทำให้ไม่ค่อยมีผลกระทบกันสักเท่าไหร่

บรรยากาศด้านบนครับ

และอีกหนึ่งจุดเด่นของที่นี่ก็คือ บ้านต้นไม้นั่นเอง

กลับขึ้นมาห้องประมาณเจ็ดโมงกว่าๆ วันนี้ฟ้าเปิดนิดหน่อย พอได้มีแสงอาทิตย์สาดส่องเข้ามาบ้าง

เปิดตูเย็นดูสักหน่อย (ไม่ได้ซื้ออะไรมาไว้เลยเมื่อคืน)

มานอนเล่นดูทีวีรอน้องๆไปก่อนแล้วกัน

ประมาณเกือบแปดโมง น้องๆก็พร้อมออกเดินทางกันต่อแล้ว ก็เลยชวนมาเดินเล่นถ่ายรูปกันก่อน เพราะที่นี่นอกจากจะเป็นที่พักที่ลงตัวแล้ว ยังเป็นอีกที่ ที่สามารถถ่ายรูปแบบชิลล์ๆสบายๆได้อีกด้วย

เหมาะมากสำหรับคนที่ชอบเซลล์ฟี่ ชอบถ่ายรูปคู่กับสถานที่

เดินเก็บภาพ เก็บบรรยากาศกันไปเรื่อยๆ

ให้เป็นนางแบบพาไปรีวิวดูมุมต่างๆกันซะเลย

ขึ้นไปดูบ้านต้นไม้ครับ ต้นประดู่ใหญ่ อายุกว่า 100 ปี

ที่ยังมีหลงเหลือให้ได้เห็นกันในปัจจุบัน

พระอาทิตย์โผล่ขึ้นมาให้เห็นพอดี จับน้องๆมาเป็นแบบกันซะเลย

คือตั้งใจมาก คิดว่ามาเที่ยวกันเลยทีเดียว ที่ไหนได้นี่คือที่พักนะอิอิ

นางแบบจำเป็นประจำเว็บ นานๆทีจะว่างและได้ร่วมงานกัน

สำหรับใครที่ผ่านไปผ่านมา อำเภอครบุรี ผมว่าที่นี่ก็เป็นอีกตัวเลือกที่ดีสำหรับใครที่ชอบบรรยากาศและไสตล์แบบนี้

สำหรับผม ผมว่ามันลงตัวดี ด้วยลักษณะพื้นที่การออกแบบและราคา

ก็สมเหตุสมผลดี ที่สำคัญมีมุมถ่ายรูปเล่นเยอะดี

เดี๋ยวขึ้นไปดูแลนด์มาร์คของที่นี่กันสักหน่อย

กับบ้านต้นไม้ และจุดชมวิวด้านบน

ขึ้นมาสูดอากาศเย็นๆสดชื่นกันในยามเช้าดู มารับออกซิเจนกันที่ยอดต้นไม้กันเลยครับ ฮ่าๆ

ที่พักหลักร้อย แต่โลเคชันหลักพันเลยก็ว่าได้

ขึ้นมาสูงอีกหน่อย

และก็ขึ้นมายังจุดสูงสุดแล้วครับ มองเห็นวิวไกลๆของอำเภอครบุรีได้ชัดเจนกันเลยทีเดียว

ส่วนนี่ก็เป็นบรรยากาศมุมด้านบนของ “ต้นไม้ใหญ่รีสอร์ท”

เป็นอีกหนึ่งที่พัก ที่มาพักแล้วได้เที่ยวชมจุดต่างๆได้ในเวลาเดียวกันเลยก็ว่าได้

กับ ต้นไม้ใหญ่รีสอร์ท ชื่อนี้ อธิบายไว้หมดแล้วอยู่ภายในรีสอร์ท

ติดต่อสอบถามห้องพัก….ตามป้ายกันเลย

และก็ลากันไปด้วย 3 สาวกระโดดปิดบรรยากาศ ที่ทำให้ที่นี่ดูสดใส และสนุกสนานเหมาะแก่นักเดินทางนักท่องเที่ยวอย่างเราๆ ไว้มีโอกาสหน้าคงจะได้มาใช้บริการกันอีกแน่นอนครับ

สถานที่ : ต้นไม้ใหญ่รีสอร์ท อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา
สิ่งอำนวยความสะดวก : แอร์ ทีวี ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่น อินเตอร์เน็ต WiFi
ราคาห้องพัก : 550 บาท
ติดต่อสอบถามโทร : 063 634 5678 Line ID 0636345678
Facebook : ต้นไม้ใหญ่รีสอร์ท

แผนที่ที่ต้นไม้ใหญ่รีสอร์ท

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here