พาไปชม!!! งานเบญจมาศบานในม่านหมอก ครั้งที่ 14 @วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

5578

…..วันนี้จะพาไปชมบรรยากาศงานเบญจมาศบานในม่านหมอกกันครับ งานนี้ ถือเป็นงานดอกไม้ส่งท้ายลมหนาวของวังน้ำเขียวกันเลยก็ว่าได้ และเป็นงานประจำปีของอำเภอวังน้ำเขียวไปแล้ว เพราะจัดมาแล้ว 13 ครั้ง และสำหรับครั้งนี้เป็นครั้งที่ 14 แล้วครับ
ซึ่งปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 กุมภาพันธ์ 2559 ที่จะถึงนี้ ใครยังอยากเที่ยวในบรรยากาศหนาวๆ
กับดอกไม้สวยๆ เชิญมาที่นี่เลยครับ มีดอกไม้สวยๆ ไว้รอให้ถ่ายรูปเยอะแยะเลย

รูปแบบงานในแต่ละปีก็จะไม่แตกต่างกันมาก อาจจะมีเพิ่ม หรือ ลด กิจกรรม หรือมุมต่างๆ
ก็ว่ากันไปตามแต่ละปี แต่บอกได้เลยว่ามุมถ่ายรูปสวยไม่แพ้ปีก่อนๆเลย

เนื่องจากมีเวลาว่างก่อนงานจะเริ่มขึ้น ก็เลยถือโอกาสเข้าไปเซอร์เวย์ ไปดูสถานที่จัดงานจริงเสียก่อน
ผมเข้าไปเมื่อช่วงเย็นของวันจันทร์ที่ผ่านมาก (8 กุมภาพันธ์ 59) เริ่มเข้าที่เข้าทางแล้ว
นักท่องเที่ยวผ่านไปผ่านมาก็แวะเที่ยวชมเที่ยวถ่ายรูปกันแล้ว

จุดเด่นของงานก็คือการสื่อถึงเรื่องราวของความรักครับ จึงเลือกช่วงเวลาการจัดงานใกล้กับเทศกาลของวันวาเลนไทน์ ซึ่งทำให้เข้ากับบรรยากาศสายลมหนาวพัดผ่านกับทุ่งดอกเบญจมาศที่บานสวยงาม

การจัดตกแต่งดอกไม้สวยงามมาก ตั้งแต่ซุ้มทางเดินเข้า แล้วก็สะพานสไตล์โมเดิร์นแบบใหม่ที่ดูสวยแปลกตาต่างจาก
สะพานไม้แบบเดิมเปลี่ยนแนวกันไปเลย

มุมถ่ายรูปบนสะพานนี้ก็มีให้เลือกเยอะเหมือนกันนะครับ โดนใจสำหรับคนชอบถ่ายรูปกันเลย

ที่พักริมทาง!!!  เรียกให้ดูเท่ห์ๆหน่อยแล้วกัน  กับที่นั่งกองฟางที่มีเยอะมากครับปีนี้

ถ้าอากาศไม่ร้อนเกินไป เดินกันเหนื่อยๆ นั่งพัก นั่งเล่น กันตรงนี้ ชิวๆเลย ผมมาช่วงเย็นๆ บรรยากาศยามเย็น อากาศกำลังดีบวกกับแสงแดดอุ่นๆ นั่งเล่นตรงนี้ ก็ผ่อนคลายได้เหมือนกันนะครับ

แลนด์มาร์คของงานครับ จากเดิมป้ายตัวอักษรงานจะอยู่ไกลด้านหลังสุดเลย มาปีนี้ขยับเข้ามาไว้ใกล้ๆด้านหน้าแล้วครับ พร้อมกับลานกว้างๆไว้ถ่ายรูปกัน

ผมชอบตรงที่นั่งนี่แหล่ะ เปลี่ยนจากก้าวอี้นั่งยาวมาเป็นแนวคันทรี่แบบนี้ สบายก้นดีฮ่าๆ ชอบๆ

หัวใจดอกไม้ดวงโต มีอยู่ทุกๆมุมกันเลยทีเดียว

มากันเป็นกลุ่มเป็นครอบครัวก็เอาอยู่ครับ หัวใจดวงนี้ มันใหญ่มาก

หรือจะเข้าไปถ่ายในกรอบหัวใจเป็นคู่ให้คนอื่นอิจฉากันก็ตามสบายครับ คนโสดก็ถ่ายได้นะ อิอิ

ที่เห็นด้านหลังคือดอกเบญจมาศยังไม่บานนะครับ เจ้าหน้าที่คงเตรียมการไว้ให้บานช่วงวันจัดงานเต็มที่ไปเลย รับลองมาวันงานจริงบานให้เห็นแน่นอน มาก่อนก็ทำใจแล้วครับ

เคยถ่ายรูปกับดอกบานๆมาเยอะแล้ว เปลี่ยนแนวเปลี่ยนมุมมองตามสถานการณ์ไปเลย ถ่ายกับดอกตูมๆนี่แหล่ะ

ก็สวยไปอีกแบบนะ (เข้าข้างตัวเองก่อน)

เดินๆหาดอกบานถ่ายกันหน่อย…
ดอกบานก็พอมีให้เห็นบ้าง ถ่ายๆเก็บไว้ก่อนเลย
มาแปลงนี้ สีขาวสดใส

ซ้อมๆไว้ถ่ายวันจริง…อ้าว 1…2…3…แชะ
“อุโมงค์หัวใจ” หรือป่าวไม่รู้ ผมตั้งชื่อเล่นให้เลยแล้วกันครับ
นอกจากแปลงดอกเบญจมาศแล้วก็มีดอกอย่างอื่นให้ถ่ายกันด้วยนะครับ ริมขอบสระน้ำกันเลย  เดินกันดีๆ เดี๋ยวจม(โคลน)

ผู้หญิงกับดอกไม้นี่ของคู่กันเลยหรือป่าว…

อ่านตัวหนังสือแล้ว….งง อยู่นาน จนน้องนางแบบช่วยอธิบายให้ ถึงบางอ้อกันเลยทีเดียว

เดินเล่นถ่ายรูปไปเรื่อยๆ แสงก็เริ่มจะหมดแล้ว ถ้ามาช่วงเย็น ก็จะได้อีกบรรยากาศ ถ้ามาช่วงเช้าก็อีกบรรยากาศ แต่ถ้าใครมาเที่ยว หรือพักที่วังน้ำเขียว ลองมาช่วงเย็นๆดูครับ สดชื่นไม่แพ้ช่วงเช้ากันเลยครับ

ใครว่างๆ วาเลนไทน์นี้ ไม่รู้จะไปไหนดี อย่าลืมกลับมา “บอกรักวังน้ำเขียว” อีกครั้งนะครับ

และนี่ก็คือรีวิวเล็กๆน้อยๆ สไตล์พาเที่ยวครับ วันจริง คงจะสวยและครบทุกส่วนกว่านี้แน่นอนครับ

สำหรับการเดินทางก็ไม่ยากครับ สถานที่จัดงานอยู่ที่  หน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ดูแผนที่ตามได้เลยครับ….เข้าชมฟรี ครับ

แผนที่และการเดินทาง คลิกดูแผนที่

ขอขอบคุณนางแบบ [ Prapatsorn Kengkla] ,น้องนิ่ม : ประภัสสร เก่งกล้า

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here